• Top Posts & Pages

  • Follow ngonnennho on WordPress.com
  • Dữ liệu

    August 2014
    M T W T F S S
     123
    45678910
    11121314151617
    18192021222324
    25262728293031

HỌP LỚP PIÔ X NĂM 2014 TẠI GIÁO XỨ HOÀN QUÂN

BIÊN BẢN BUỔI HỌP LỚP PIÔ X TẠI GIÁO XỨ HOÀN QUÂN NĂM 2014

 
100_4385

Đúng như chương trình đã hoạch định, vào khoảng 9g30 tất cả các xe đón anh em từ Vũng Tàu, Gia Kiệm và Hố Nai đã có mặt tại Gx Hoàn Quân. Chủ nhà đã ra đón anh em, tay bắt mặt mừng. Biết bao câu chuyện và nụ cười dòn tan đã phá vỡ cái cảnh quan tĩnh mịch của nhà xứ Hoàn Quân.

Điểm danh lại anh em, cho dù năm hẹp không kết hợp tắm biển nhưng đã quy tụ được 22 anh chị em gồm có 8 cha : Cha Lý, cha Nghĩa, cha Trấn, cha Sơn, cha Huấn, cha Dụng, cha Tuệ và cha Sự chủ nhà. Cha Bộ và cha Thông xin kiếu.

100_4386

Các anh em bố đời gồm có : Hoa, Đức Lê, Đào, Vinh, Hoàng Anh, Thủy, Hùng Sao Mai, Lan Bình Gỉa, Thế Thông, Liên. Tất cả là 10 anh. Anh Ái, anh Hòa Bình Gỉa kiếu vì lý do riêng. Anh Độ sức khỏe yếu không tham dự được, anh Đoán bận chăm sóc bố đang bịnh, riêng anh Thịnh không liên lạc được. Anh Khoát đang đi làm ăn xa không về và anh Hà Long Thành không đến được vì lý do nhầm đường.

Ngoài ra còn có sự tham dự của các chị Lan, chị Thơm, chị Hạt và chị Thái là phu nhân của các anh em trong lớp cùng tham dự.

Vào lúc 10g, anh em bước vào phòng họp. Cha Xứ Hoàn Quân đã dành cho anh em một phòng họp với bàn dài rất là thuận tiện.

Sau giây phút thánh hóa, anh Trưởng Lớp Đào Đình Hoa và anh phó lớp báo cáo ngắn gọn về tình hình sinh hoạt lớp trong năm qua. Trong mọi buồn vui của anh em, BĐ D đã thay mặt anh em toàn lớp đã đến đồng hành chia sẻ buồn vui. Đầu năm với đám cưới con anh Hoa, vì trùng ngày với ngày họp mặt truyền thống của Cựu Chủng sinh Xuân Lộc nhưng anh em đã ưu tiên đi dự đám cưới con anh Hoa tại Vũng Tàu gồm có các cha Dụng, Tuệ, Trấn, Bộ và một số anh em. Riêng tại ngày Truyền thống Cựu Chủng Sinh Xuân Lộc nhân dịp có các anh hải ngoại về thăm quê hương nên các anh đã đại diện đến tham dự gồm có anh Vũ (Japan) anh Hiệp (USA) và anh Thủy.

 

Ngoài ra còn có đám cưới con anh Hùng Sao Mai, đám đính hôn con của anh Lan Bình Gỉa, anh Hoa đã đại diện đến thăm và chia sẻ niềm vui cùng với cha Bộ và cha Lý.

Trong năm qua lớp có hai cái tang là tang bà cố cha Nghĩa và tang bố anh Hùng Sao Mai. BĐ D đã đến phúng viếng chia buồn.

Phần chính yếu của bài báo cáo tập trung vào chủ đề cuốn KỶ YẾU HÀNH TRÌNH 45 NĂM LỚP PIÔ X. Sau buổi họp lớp năm 2013 tại Đền thánh Đức Mẹ Bãi Dâu Vũng Tàu, được sự gợi ý và khuyến khích, góp ý của cha Sự và cha Lý, được sự đóng góp ý kiến của toàn anh em về việc thực hiện cuốn Kỷ Yếu Hành Trình 45 Năm Lớp Piô X nhân dịp mừng 45 năm ngày nhập Chủng viện 1969 – 2014, BĐ D đã canh cánh trong lòng nhiệm vụ mà đã hơn một lần được đưa ra bàn thảo và lấy quyết định thực hiện nhân dịp kỷ niệm 40 năm Chủng viện tại Gx Phước Bình nhưng không thực hiện được, BĐ D đã bắt tay ngay vào việc thu thập tài liệu, hình ảnh, bài viết của anh em sau khi về đến gia đình. Với sự quyết tâm chung của toàn lớp, sự nhiệt thành với tình huynh đệ Piô X, sau 1 năm với bao nhiêu cố gắng, có lúc tưởng chừng muốn buông xuôi, hôm nay trong phiên họp thường niên, BĐ D đã trình với anh em cuốn Kỷ Yếu Hành Trình 45 Năm Lớp Piô X với kỷ thuật in vi tính. Cuốn Kỷ Yếu dày 208 trang chưa kể bìa với đầy đủ các chuyên mục từ cái nhìn khái quát về Tiểu Chủng Viện thánh Phaolô và Gíao Phận trong những ngày sơ khai. Từ mái trường TCV Thánh Phaolô Phước Lâm đến TCV Thánh Phaolô Xuân Lộc. Ngoài ra còn có hình ảnh tư liệu về các Đức Giám Mục tiên khởi của Giáo Phận, các cha giáo  TCV. Sau đó là hình ảnh về một thời niên thiếu của anh em lớp Piô X. Phần chính yếu của Kỷ Yếu là phần giới thiệu từng thành viên của lớp từ anh Ái đến anh cuối cùng theo thứ tự alphabet với hình ảnh, chi tiết về đời tư hiện nay. Rất tiếc có nhiều anh em trong lớp,một số anh em tại hải ngoại, BBT đã không liên lạc được nên chỉ có thể giới thiệu một chút khái quát về những gì mà BBT nắm được.

Cuốn Kỷ Yếu còn được sự đóng góp bài vở rất chân tình của một số anh chị em và các cháu trong lớp, rồi vần thơ, dòng  nhạc tạo nên một cuốn kỷ yếu nhiều màu sắc với những tình cảm buồn vui.

Tiếp theo anh em đã bầu lại Ban Đại Diện mới theo chương trình dự kiến với hình thức bỏ phiếu kín với hai liên danh: Hoa – Đức và Hoàng Anh – Minh Thủy. Kết quả liên danh Hoa- Đức đã dành được 15 phiếu/ 22 phiếu. Ban Đại Diện mới sẽ đại diện anh em trong NK 2014-2016.

100_4387

11 giờ theo chương trình dự  kiến là Thánh lễ mừng thánh Quan Thầy Piô X. Cho dù còn nhiều điều chưa giải quyết xong nhưng tất cả anh em đã ngưng họp đề vào nhà thờ tham dự Thánh Lễ. Cha Gioan B. Sự chánh xứ Hoàn Quân, chủ tế. Cha Laur. Trấn, chánh xứ An Lâm giảng lễ. Anh Hoa đại diện BĐ D mới lên đọc sách thánh. Trong lời cầu nguyện, cha chủ tế đã dâng lời cầu nguyện cho anh em lớp Piô X, đặc biệt cầu nguyện cho các anh em và thân nhân lớp đã qua đời ; cách riêng cho bà cố Anna, mẹ của anh Dinh. Bầu không khí dường như chìm xuống trong tĩnh lặng rất sốt sắng.

Sau thánh lễ, cả lớp liên hoan mừng lễ quan thầy với tràn ngập nụ cười và niềm vui. Sau đó, theo chương trình đã dự kiến, trong giờ café sau cơm, anh em đã tiếp tục vào phòng họp để cùng đi đến quyết định về cuốn kỷ yếu của lớp.

Sau khi BBT đã chỉnh sửa và in nháp 2 lần, hôm nay BBT đã trình với anh em cuốn Kỷ Yếu với kỷ thuật in vi tính với chi phí rất rẻ là 100.000$. Với cách in này có những thuận lợi là muốn in bao nhiêu tùy ý, nhưng chữ khi bị dính nước sẽ lem và để lâu có thể xuống màu.

Riêng nếu in offset thì theo nhà in cho giá thì nếu in 100c sẽ là 500.000$/c ; nếu in 200 cuốn sẽ là 300.000$/c.

Cha Lý đã góp ý: với cuốn KỶ YẾU HÀNH TRÌNH 45 NĂM LỚP PIÔ X thì chúng ta nên in offset với chi phí là 50 triệu đồng/100c. Tôi đề nghị các cha mỗi người đóng 1tr500 ngàn là 15 triệu, anh em bố đời chia nhau 10 triệu, anh em hải ngoại góp 1500 usd.

Cha Dụng băn khoăn: tôi thấy phần anh em hải ngoại có vẻ nặng, vậy anh em hải ngoại khoảng bao nhiêu người?

Hoa: khoảng 8 người.

Cha Lý: mỗi người chưa đến 200 usd, quá nhẹ.

Cha Sơn: tôi thấy để nhẹ nhàng cho các bên, tôi chấp nhận mức 50 triệu cho cuốn kỷ yếu. Chấp nhận phương án lấy ½ quỷ lớp, các cha đóng 15 triệu, các anh em bố đời 10 triệu.

Cha Tuệ góp ý: chúng ta có hai phương án. Phương án 1: lấy quỹ và các cha đóng, anh em phụ vào  sau đó gây quỹ lại.

Phương án 2: xin hải ngoại, các cha và anh em cùng đóng góp.

Hoa:  chỉ có thế sử dụng quỹ mới có thể hoàn thành được mà thôi vì thu lại tiền của anh em thì dài ngày và khó gặp. Tôi đồng ý với phương án các cha 15 triệu, anh em bố đời đóng thêm 10 triệu và xin anh em hải ngoại ủng hộ.

100_4394

Anh em đã biểu quyết đồng ý. Tuy nhiên trước khi in offset, anh em nêu ra một vài chi tiết cần phải sửa lại;

Cha Sự: tôi thấy nội dung đã được rồi tuy nhiên nó chưa đầy đủ nên tôi thấy để có đầy đủ rồi in cuốn kỷ niệm 50 năm cũng được.

Cha Lý: trên trang bìa, xin sửa lại hàng chữ TCV bằng Tiểu Chủng Viện. Bìa nên thuê người chuyên nghiệp design lại vì bìa này xấu và dễ làm cho người ta thấy cuốn Kỷ Yếu là lá cải.

Anh Hoàng Anh: đề nghị làm một logô biều tượng cho Piô X 45 năm, xin để cho cháu Quỳnh được thiết kế. Chữ hiện nay đang sử dụng trên bìa xấu quá, xin sử dụng chữ thư pháp rất đẹp.

Anh Thông: để tiết kiệm thời gian, tôi sẽ làm việc thẳng với anh Đức và tôi, Đức Hoa quyết định luôn về cái bìa được rồi. Về chữ, xin đề nghị không làm chữ thư pháp nhưng là chữ chân phương. Bìa không có nhiều hình, chọn kiểu bìa theo cuốn Kỷ Yếu của cha Sự giới thiệu.

100_4397

Cha Lý: không làm chữ thư pháp, phải là chữ chân phương, tôi đề nghị chọn Font AVO.

    WP_001877

  • Chuyên mục họp bàn về cuốn Kỷ yếu 45 năm hành trình lớp PIÔ X TCV Thánh Phao lô 1969-2014 : sau báo cáo chi tiết về cuốn kỷ yếu  và phần ý kiến, toàn thể anh chị em nghị quyết :
    100_4398

  1. Sẽ chọn hình thức in Offset mầu đẹp với số lượng 100 cuốn. Tổng chi phi khoảng 50 triệu đồng.
  2. Giao cho cháu Quỳnh, (con Anh Phạm  Hoàng Anh) thiết kế lại 2 tờ bìa theo ý  kiến chung của lớp. Không lấy lại bìa cũ và cần có một logo của lớp. Chi phí thiết kế bìa tính riêng.
  3. Anh Lê Công Đức sửa lại một số sai sót quan trọng, Anh Thế Thông sẽ làm việc với nhà in để báo giá cụ thể, tiến độ in, việc thanh toán. Ban Đại diện lớp tiếp tục việc phân phối, tặng biếu.
  4. Về chi phí tiền in : Thống nhất theo ý kiến của Cha Lý và Cha Sơn , sẽ trích quỹ 50% tức là khoảng 25 triệu đồng. Số còn lại xin anh chị em ủng hộ.

WP_001844

  • Quý cha góp cho 1.5 triệu đồng / người.
  • Quý anh em bố đời góp 500 ngàn / người.
  • Quý anh em lớp Piô X hải ngoại tùy hảo tâm (hy vọng được đủ sở hụi là 1.500 USD, hiện đã nhận được 300 USD ).

WP_001853

Ngay sau khi nghị quyết, Ban đại diện đã nhận được tức thời số tiền ủng hộ như sau :

  1. Cha Lý        :  2 tr. Đ
  2. Cha Nghĩa :  2 tr.
  3. Cha Tuệ      :  2 tr.
  4. Cha Sự        :  100 USD
  5. Cha Sơn      :  1.5 tr
  6. Cha Trấn    :  1.5 tr
  7. Cha Dụng   :  1.5 tr
  8. Anh Thủy   :  1.0 tr
  9. H. Anh        :  1.0 tr
  10. Anh Vinh  :  500 ngàn
  11. Thế Thông          :  500 ngàn
  12. Anh Hoa   :  2 tr.
  13. Anh Đào   :  500 ngàn
  14. A. LC Đức          :  500 ngàn
  15. A.Hùng SM :  500 ngàn
  16. AE Hải ngoại : 300 USD

 

TỔNG CỘNG :        17 triệu và 400 USD.

Quý anh em còn lại Ban Đại diện sẽ liên hệ và xin ủng hộ cho cuốn kỷ yếu sau.

    WP_001857

  • Tổng công chi phí cho buổi họp lớp năm nay : ngoài bữa tiệc liên hoan do Cha Sự khoản đãi, Ban Đại diện đã chi  :  tiền xe (3 xe) = 4 triệu + phụ các khoản bia nước ngọt, cà phê, nhãn, món ghẹ, cám ơn nhà bếp = 4 triệu. TC :  8 triệu.
  • Sau khi chi tiền họp lớp 2014 thì gộp cả tiền làm kỷ yếu , quỹ lớp còn 109 triệu + 400 USD.

WP_001849

BĐ D cũng đã lên kế hoạch cho chương trình năm tới tại Bãi Dâu cha Bộ hoặc Cha Nghĩa Phước Bình.

3 giờ chiều cùng ngày, anh em chia tay ra về, lòng tràn ngập niềm vui ngày họp mặt đầy tình huynh đệ. Và như anh phó lớp đã báo cáo, cho dù càng ngày anh em càng thêm tuổi, sự cố gắng duy trì buổi họp mặt hàng năm là một cố gắng lớn của toàn anh em; cho dù nếu không làm lớn mạnh thêm tình huynh đệ lớp thì việc họp mặt cũng nuôi dưỡng được tình huynh đệ ấy sống mãi với thời gian.

GX HOÀN QUÂN ngày 21 tháng 8 năm 2014

BAN ĐẠI DIỆN LỚP PIÔ X NK 2014/2016

ĐÀO ĐÌNH HOA – LÊ CÔNG ĐỨC

Leave a comment